CHẤT LIỆU ĐỒ THỜ CÚNG NÊN DÙNG VÀ MÀU SẮC THEO MỆNH GIA CHỦ

NÊN CHỌN CHẤT LIỆU ĐỒ THỜ CÚNG LOẠI GÌ VÀ CHỌN MÀU SẮC THEO MỆNH GIA CHỦ NHƯ THẾ NÀO?

Đây là câu hỏi thường gặp của hầu hết quý gia chủ khi lựa chọn đồ thờ cúng cho gia đình. Trên thị trường hiện nay phồ biến 3 loại chất liệu, bao gồm:  Đồ thờ bằng gỗ, đồ thờ bằng đồng và đồ thờ bằng sứ. 
Vậy đâu là loại chất liệu tốt nhất và phù hợp nhất?

1. Chất liệu đồ thờ bằng gỗ

Gỗ là một nguyên liệu phổ biến được dùng trong rất nhiều ngành nghề công nghiệp và thủ công mỹ nghệ. Đồ nội thất gỗ hay đồ thờ cúng bằng gỗ đều được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như độ bền bỉ. Đồ thờ cúng bằng gỗ vừa giản dị lại thân thuộc với con người, nó thể hiện sự thịnh vượng, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, hòa thuận trong gia đình.

Ưu điểm :

  • Độ bền cao: Chịu lực, chịu nhiệt tốt, không mối mọt, nếu được bảo quản trong nhà có thể tồn tại nguyên vẹn hàng trăm năm (gỗ tự nhiên, gỗ tốt).
  • Đảm bảo an toàn: không ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt một số loại có tinh dầu rất tốt cho sức khỏe (gỗ Hương, gỗ Sưa …).
  • Đẹp tinh sảo: vân, thớ, màu rất đẹp, có loại gỗ vân nổi lên như một bức tranh thiên nhiên trao tặng. Đồ dùng lâu ngày, gỗ xuống màu sẫm và đồ càng cũ càng đẹp (gỗ Gụ, gỗ Hương,…).

Đồ thờ cúng được làm bằng gỗ trông giản dị nhưng lại có nét đẹp thẩm mỹ riêng mà không loại chất liệu nào có thể so sánh được bởi với chất liệu gỗ, đồ thờ cúng được chế tác hoàn toàn thủ công, do bàn tay khéo léo của người nghệ nhân tạo ra những sản phẩm hoàn thiện vừa chứa đựng vẻ đẹp của gỗ vừa mang vẻ đẹp của tâm linh.

⇒ Do đó đồ thờ cúng cụ thể là bàn thờ, bàn án gian, sập gụ, bộ bát hương, vật dụng bày trí trên bàn thờ,… được làm bằng gỗ là được người dùng đánh giá cao nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

2. Chất liệu đồ thờ bằng đồng

Chất liệu bằng đồng cũng là lựa chọn tốt bởi đồ thờ cúng bằng đồng tạo được sự sang trọng và nét đẹp cổ kính riêng cho không gian phòng thờ. Đồ thờ cúng bằng đồng phổ biến là các loại vật dụng bày trí bên trên bàn thờ như đôi hạc thờ, tam sự ngũ sự, bộ chén thờ,… Bởi đồ thờ cúng đúc bằng đồng nặng, đắt hơn gỗ nên không được dùng phổ biến bằng chất liệu gỗ. Hơn nữa, đồ thờ cúng chất gỗ sau đó phủ sơn son thếp vàng, thếp bạc tạo ra những mẫu sản phẩm rất đẹp mắt, không kém gì mẫu bằng đồng mà giá cả hợp lý hơn, mẫu mã đa dạng hơn.

3. Chất liệu đồ thờ bằng sứ
Cũng như chất liệu đồng, chất liệu sứ là lựa chọn không tồi để sản xuất đồ thờ cúng, vật dụng bày trí bên trên bàn thờ như bát hương, chén thờ, đèn thờ, lọ hoa,…Chất liệu này hiện nay cũng được lựa chọn sử dụng rất nhiều, phần lớn là sứ men Bát Tràng

  • Ưu điểm: Mẫu mã, hoa văn hiện đại, sang trọng. Chất liệu sứ Bát Tràng có tiếng từ lâu đời.
  • Nhược điểm:  dễ vỡ và hạn chế về mẫu mã, màu sắc, giá khá cao nếu loại đồ thờ làm thủ công như men rạn Bát Tràng.

    Kết luận: 
    Cả 3 loại chất liệu kể trên đều sử dụng được, tuy nhiên, tùy thuộc và sở thích và tài chính mà quý gia chủ lựa chọn cho mình bộ đồ thờ phù hợp nhất.
    Tại cửa hàng BÀN THỜ HOA TIÊN có sẵn bộ đồ thờ bằng sứ men rạn Bát Tràng, men xanh, men vàng, kính mời quý gia chủ ghé qua xem hàng trực tiếp và được tư vấn cụ thể hơn nhé.

4. Chọn đồ thờ theo mệnh gia chủ

Màu sắc đồ thờ cũng có phần ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nếu lựa chọn đồ thờ hợp mệnh sẽ đem đến may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình. Ngược lại, nếu dùng đồ thờ có màu khắc mệnh là điều cấm kỵ sẽ thu hút vận xui,bất trắc, đen đủi cho gia chủ. 

MệnhTương sinh Hòa Hợp Khắc chế Bị khắc (kỵ)
KimVàng, Nâu đấtTrắng, xám ghiXanh lụcĐỏ, Hồng, Tím
ThủyTrắng, xám, ghiĐen, xanh nướcĐỏ, Hồng, TímVàng, Nâu đất
MộcĐen, xanh nướcXanh LụcVàng, nâu đấtTrắng, xám ghi
HỏaXanh lụcĐỏ , hồng, tímTrắng, xám ghiĐen, Xanh nước
ThổĐỏ, Hồng, TímVàng, Nâu đấtĐen, Xanh nướcXanh Lục

Thông qua bảng trên đây, hi vọng sẽ giúp ích quý gia chủ trong việc lựa chọn màu sắc đồ thờ phù hợp theo mệnh, đem lại bình an, thu hút tài lộc cho gia đình, tránh phạm đại kỵ ảnh hưởng tới vận mệnh gia chủ.
Hãy inbox cho BAN THỜ HOA TIÊN   để được tư vấn chọn đồ thờ phù hợp theo mệnh và tư vấn phong thủy phòng thờ chi tiết nhất nhé.
———————————–
BÀN THỜ HOA TIÊN
Hotline: 0936229172 – 0985900897 
showroom: Số 60 ngõ 14 Vũ Hữu – Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
Xưởng SX: Liên Hà – Châu Phong – Đông Anh – Hà Nội

Bài viết liên quan
Gọi điện thoại
0936.229.172
Chat Zalo