VỊ TRÍ ĐẶT BÀN THỜ THỔ CÔNG VÀ HƯỚNG HỢP PHONG THỦY

ĐẶT BÀN THỜ THỔ CÔNG SAO CHO ĐÚNG?

1. Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy
Trong văn hóa thờ cúng của người Việt, bàn thờ Thổ Công thường thờ 3 vị thần khác nhau nên ở bài vị Thổ Công sẽ để danh hiệu của cả 3 vị thần: 
+ Thần Thổ Địa thường trông coi việc nhà
+ Thần Thổ Công trông coi việc bếp núc
+ Thần Thổ Kỳ trông nom việc chợ búa hoặc việc sinh sản các vật.
Vì có những vai trò và vị trí riêng nên dân gian thường hay đặt bàn thờ ở bên trên bếp, cạnh bếp hoặc trong bếp. Điều này với mục đích thờ cúng vị thần để giúp cai quản chuyện bếp núc để giữ lửa cho gia đình và có thể mang đến mọi thứ no đủ, gia đình hòa thuận,hạnh phúc.

* Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy: 

  • Đặt bàn thờ hướng vào khu vực bếp hoặc ở nơi nào dễ nhìn thấy mọi việc bếp núc trong gia đình
  • Hoặc tìm vị trí hợp tuổi gia chủ và đặt bàn thờ thổ công theo hướng đó.
  • Có nhiều gia đình đặt bàn thờ thổ công ở trên cao với ban thờ nhỏ hơn bàn thờ gia tiên nhưng cũng có gia đình đặt bàn thờ thổ công ở góc tường, dưới đất giống như thờ thần tài.
2. Các vị trí không được đặt bàn thờ Thổ Công để tránh họa
+ Không đặt bàn thờ Thổ Công đối diện với cửa chính: Thổ Công không phải là vị thần đuổi ma quỷ, mà là vị thần cai quản vùng đất, định đoạt họa phúc trong gia đình. Vì vậy bát hương, tượng, bàn thờ Thổ Công thường kị đặt đối diện cửa chính và cách đặt bàn thờ Thổ công phổ biến nhất là đặt cùng với bàn thờ gia tiên.
+ Tuyệt đối không đặt bàn thờ Thổ Công đối diện cửa nhà vệ sinh. Việc xú uế ở những nơi như vậy bị coi là có tác động xấu đến Thổ Công, bất kính với thần linh và có thể cản trở tài vận vào nhà của gia chủ.

3.Bày trí bàn thờ thổ công như thế nào?



Khi đã biết được bàn thờ thổ công đặt ở đâu rồi thì lúc này bạn cũng nên tìm hiểu xem trên bàn thờ thổ công nên bày trí như thế nào cho thích hợp nhé. Tùy vào mục đích, điều kiện kinh tế, hoàn cảnh của mỗi gia đình mà sẽ có cách bày trí khác nhau, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo cách sau mà BÀN THỜ HOA TIÊN chia sẻ: 

  • Đặt trên ban thờ một hũ gạo, một hũ muối và 1 chai nước, đây là thứ mà bạn phải đặt quanh năm và chỉ khi nào cuối năm mới thay, đồng thời giữa ban thờ đặt 1 bát nhang và hãy cố gắng hạn chế động vào bát nhang này ngay cả khi bạn lau chùi, vệ sinh ban thờ.
  • Một lọ hoa bên cạnh và 1 mâm bồng ở giữa có thể đặt trước bát hương.
  • Đặt 5 chén nước ở trên và xếp theo hình chữ thập để tượng trưng cho 5 phương hướng cũng như ngũ hành tương sinh phát triển.
  • Nếu như bạn đặt ban thờ thổ công ở dưới đất thì nên chọn 1 chiếc bát hoặc 1 chiếc đĩa sâu lòng 1 chút, sau đó đổ đầy nước và rắc một vài cánh hoa hồng lên trên, điều này có ý nghĩa là tiền bạc, tài lộc của gia chủ sẽ được giữ lại ở giữa và không bị trôi đi. Nó sẽ giúp mang lại may mắn hơn cũng như thuận lợi, suôn sẻ đến cho gia chủ. 

    Qua những chia sẻ trên, BÀN THỜ HOA TIÊN hi vọng sẽ hữu ích để giúp bạn xác định được hướng đặt bàn thờ thổ công đúng và hợp phong thủy, đem lại nhiều tài lộc cho gia đình, suôn sẻ và may mắn.
    ————————————————-
    Hotline: 0936229172 – 0377733228
    Showroom: BÀN THỜ HOA TIÊN 
    Số 60 ngõ 14 Vũ Hữu- Nhân Chính- Thanh Xuân – Hà Nội
    Xưởng SX: Liên Hà – Châu Phong- Đông Anh- Hà Nội

Bài viết liên quan
Gọi điện thoại
0936.229.172
Chat Zalo